Cách làm hệ thống tưới nhỏ giọt bằng chai nhựa trên sân thượng

Hệ thống tưới nhỏ giọt là hệ thống tưới tiện ích, hiện đại và mang lại hiệu suất làm việc cao. Không cần tốn chi phí vào những thiết bị tưới đắt đỏ với chất liệu sản phẩm tầm trung; tạo ra một sản phẩm tưới bằng chai nhựa để tưới trên sân thượng hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn.

Xem ngay: Công dụng bộ lọc nước tưới nhỏ giọt AZUD
Xem ngay: Hệ thống tưới nước nhỏ giọt cho cây bao gồm những thành phần nào ?

Hiệu quả của việc sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt trên sân thượng

Không gì phủ nhận được hiệu quả tưới của phương pháp tưới nhỏ giọt. Thực tế đã cho thấy, đối với những loại cây trồng thân yếu, cánh hoa mỏng cần một sự cấp nước nhẹ nhàng, dịu nhẹ. Chính vì vậy, tưới nhỏ giọt là một sự lựa chọn sáng suốt.

Đặc biệt hơn, khi đường phố của chúng ta ngày càng trở nên ô nhiễm và đầy khỏi bụi, nhu cầu đặt một thiết bị tưới trên sân thượng để tưới cho các loại cây mang không gian xanh đến cho căn nhà và gia chủ.

tưới nhỏ giọt

Trên thị trường cũng vô cùng đa dạng và phong phú những thiết bị tưới nước nhỏ giọt mang lại hiệu quả và tiết kiệm được nước tốt. Chính vì vậy, hệ thống tưới phương pháp nhỏ giọt đang được thông dụng, ưa chuộng bởi không tốn thời gian chăm sóc, đạt được hiệu quả thấm hút nước và các chất dinh dưỡng tốt mà còn vô cùng tiết kiệm nước .

Tưới nhỏ giọt gồm những loại nào?

Chính vì hiệu quả của nó nên tưới nhỏ giọt được đa dạng phân loại thành hai nhóm chính để sử dụng và điều chỉnh phù hợp với từng loại mục đích và nhu cầu dùng của khách hàng.

Hệ thống tưới nước nhỏ giọt này có thể được đặt trên mặt đất với những thiết bị mang màu sắc nhã nhặn, giống với đất và thân cây để đáp ứng nhu cầu thẩm mĩ và tưới nước trên mặt đất giúp cây thẩm thấu dần xuống toàn bộ diện tích xung quanh.

Hơn thế, việc đặt thiết bị tưới nhỏ giọt trên mặt đất sẽ giúp cung cấp nước trên tán hoa mỏng, cấp nước cho lá của những khóm hoa nhỏ, cụm cây tiểu cảnh xanh mát của khu vườn nhà bạn.

tưới trên sân thượng

Hệ thống tưới nước nhỏ giọt thứ hai được đặt âm đất dưới mặt đất. Đối với những sân, đám bỏ rộng của nơi công cộng nhiều người qua lại thì một hệ thống tưới trực tiếp sẽ không thể lắp đặt hợp lý bởi việc tưới nước sẽ gây cản trở và làm ướt những người dân và khách du lịch hay đi qua.

Đồng thời, khi những nơi công cộng không được quản lý nghiêm ngặt, các thiết bị tưới đắt đỏ và thông thường có thể bị trộm cắp hoặc phá hoại trong quá trình sử dụng.

Chính vì lẽ đó, thiết bị tưới nước nhỏ giọt âm đất được lắp đặt để đáp ứng và cung cấp nước dưới mặt đất giúp cây trồng thấm hút nước ngay dưới lòng đất và trực tiếp vào rễ của cây trồng.

Nhờ vậy, chúng ta có thể thấy những bãi cỏ xanh mơn mởn ở công viên, địa điểm công cộng đông người luôn tươi xanh và phát triển tốt mặc dù không được tưới nước và chăm sóc nhiều bởi những người nhân viên đô thị.

Cách làm hệ thống tưới nhỏ giọt bằng chai nhựa đơn giản

Vậy, có nhất thiết phải lắp đặt và chọn mua cho mình một thiết bị tưới tưới nhỏ giọt trong khi có thể tự chế cho mình một hệ thống tưới nước bằng chai nhựa để tưới trên sân thượng một cách dễ dàng.

Nguyên liệu để tạo ra một thiết bị tưới nhỏ giọt bằng chai nhựa chắc chắn phải có là chai nhựa, một đĩa đựng tương đối sâu, và một mảnh giấy ướt thấm nước. Đối với địa điểm đặt thiết bị tưới trên sân thượng thì chúng ta chỉ cần những chai nhựa có kích thước vừa phải; đáy chai đặt vừa với phần trũng xuống của đĩa sâu. Khăn giấy phải là loại giấy dai, chắc, bền.

Cách tiến hành:

Đâm thủng những lỗ nhỏ li ti ở đáy chai nước và đặt lên đĩa sâu được chuẩn bị từ ban đầu. Vo dài mảnh giấy với kích thước ngắn khoảng 10cm và đặt mảnh giấy cân bằng giữa trong và ngoài đĩa sâu ban nãy.

tưới bằng chai nhựa

Việc còn lại của chúng ta là đợi cho hệ thống tưới đơn giản của chúng ta phát huy hiệu quả. Nước từ đáy chai nước sẽ từ từ chảy tra đĩa (khay) từ đó thấm vào mảnh giấy dai bền chắc. Những sợi vải từ khăn giấy sẽ tạo lực cản để nước từ từ nhỏ giọt xuống thân cây hoặc mảnh hoa mỏng của chúng ta.

Phản hồi